Chào mi – tôi 24

Sinh nhật tròn 24 tuổi.

Mình nhớ một giáo viên người Nhật từng bảo : Tuổi 24 là chiếc bánh giáng sinh. Nếu không thể bán xong trong ngày 24 thì chỉ có thể xem là “hàng ế”

Mình cũng còn nhớ khi mình 20 tuổi. Mọi người đều bảo, đây là lứa tuổi người con gái đẹp nhất. Nghĩ lại, quả thật, nụ cười tuổi 20 sao mà đẹp đến thế. Nụ cười ngây thơ trong sáng của tuổi thơ, trên gương mặt và đôi mắt bắt đầu vương nét già giặn trưởng thành. Mọi người cũng bảo, hãy yêu đi, yêu trong khoảnh khắc bản thân đẹp nhất đó. Nhưng mình đã bỏ lỡ.

Tuổi 20 qua đi. Mình vẫn thế, ngây ngô, vụng dại. Thời gian chẳng chờ đợi ai bao giờ. Hay chính bản thân mình đã không biết trân trọng. Mình đã sợ hãi biết bao, sợ hãi phải trưởng thành.

4 năm qua đi. Mình vẫn không thể thoát khỏi nỗi sợ hãi ấy.

Gần đây mình bắt đầu trải nghiệm những phong cách già giặn hơn. Thường tự nhận mình già giặn hơn trước mọi người. Nhưng vấn đề cốt lõi không thể giải quyết là tính cách thiếu chính chắn và non nớt trong mình. Mình vẫn thế. Yếu đuối, sợ hãi, e dè, sợ bị tổn thương.

Mình muốn trưởng thành. Mình muốn học cách để trưởng thành

Bước qua tuổi 24, liệu mình có thể trưởng thành hơn không ?

私、どんな大人になりたいかな !?

ただ、周りの人から、頼もしい感じされたり、心配させなかったり、...

そういう大人になりたいな~

Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.